RUBY TRONG PHONG THỦY - THẦN HỌC - KHOA HỌC 



By : Phạm Kiên - Hà Vũ 


Trong kinh thánh , thần thoại có đề cập đến 12 loại đá được tạo ra bởi Thiên Chúa khi ngài tạo dựng cuộc sống nhân loại thì đá Ruby được coi là đá quý hiếm nhất và mạnh nhất trong vũ trụ . Ruby được đeo bởi các vị vua và hoàng gia như một dấu hiệu của quyền lực và sang trọng trong thời gian trước đây . Nó được biết đến như Ratnaraj Ratnanayaka, Padmaraga (trong tiếng Phạn), và loại đá đắt tiền này giữ một vị trí rất đặc biệt trong khoa học về chiêm tinh học.

Đá Ruby thiên nhiên
Đá Ruby thiên nhiên



Có lẽ bất kỳ một nhà sưu tầm , một người chơi đá quý chuyên nghiệp nào cũng hiểu được vị thế của đá Ruby . Nó được Thiên Chúa và nhân loại hàng ngàn năm mô tả như là "vua của các loại đá quý" , Loại Ngọc thống trị các loại ngọc. Đá Ruby trong tiếng Latinh có nghĩa là " tủy xương đỏ " , nó tượng trưng cho máu và lửa . Ở Ấn Độ , đá Ruby từ xa xưa đã được coi là vật dâng hiến hoàn hảo nhất cho Thượng đế . Theo truyền thuyết, nếu Ruby thay đổi màu sắc nghĩa là thông báo nguy hiểm đang đến dần . Người ta nói Ruby không chỉ mang lại sự mạnh mẽ , hoạt bát mà nó còn tô đậm cho một tình yêu nồng nàn , tuyệt đối . Để sở hữu một viên Huyết Ngọc đẹp cũng không phải chuyện đơn giản , đòi hỏi người chủ nhân phải có một khả năng kinh tế khá giả .Thật tuyệt vời với một người phụ nữ diện bộ cánh màu vàng và đeo những viên Huyết của Ngọc . Quyến rũ , đẳng cấp hơn nữa , tạo ra ảnh hưởng đến kỳ diệu khi đeo nhẫn đá Ruby ở ngón đeo nhẫn của bàn tay phải vào một buổi sáng chủ nhật .


Nhẫn Ruby, Kim Cương
Nhẫn Ruby, Kim Cương


Xin mạn bàn một chút về cơ sở khoa học về tác động của việc đeo đá quý : 



- Cho đến nay Khoa học phong thủy Phương Đông cũng như thần học phương Tây đã làm rõ rằng mỗi loại đá quý có một số loại năng lực kỳ diệu mà thường được gọi là thần thông . Theo màu sắc của nó, mỗi đá quý tượng trưng cho một hành tinh của những màu sắc phù hợp. Như ví dụ, Venus có màu trắng vì thế nó được đại diện bởi kim cương. Màu đỏ hoặc hồng Ruby ​​tương tự đại diện cho mặt trời và Sapphire màu vàng đại diện cho Jupiter ... 

Đá Ruby thô
Đá Ruby thô


- Mỗi loại đá quý có khả năng lấy năng lượng từ hành tinh tương ứng của nó và áp vào cơ thể của người đeo . Tài sản giá trị của một loại đá quý ngoài vẻ đẹp còn là việc gây ảnh hưởng của mình lên người đeo theo những cách kỳ diệu.



- Mỗi đá quý đại diện cho một hành tinh của hệ mặt trời. Khi ta muốn tận hưởng những hiệu ứng thuận lợi của một hành tinh đặc biệt, chúng ta mang đá đại diện cho rằng hành tinh trên ngón tay của chúng ta , cổ hoặc cánh tay ... Trong chiêm tinh học, mỗi ngón tay được cho là đại diện cho một hành tinh rất cụ thể. Ngón cái đại diện cho Kim , ngón trỏ đại diện cho Mộc , ngón giữa đại diện cho sao Thổ, ngón đeo nhẫn tượng trưng cho Hỏa mặt trời và ngón út đại diện cho Thủy.

Đá Ruby thô
Đá Ruby thô


- Giả sử một hành tinh đặc biệt trong tử vi của một người là không đủ mạnh và vì thế họ được đề nghị mang bên mình viên đá đại diện cho hành tinh đó. Các đá thu hút năng lượng dương từ hành tinh và chuyển nó vào cơ thể của người mang . Các hành tinh, kể từ đó bắt đầu phát huy hiệu quả tốt của nó trên người sở hữu , góp phần tác động lên các bậc thang của sự thành công nhanh chóng, gặt hái lợi ích to lớn hơn . Bây giờ ngay cả khi người đó vốn không đủ cho những nỗ lực nhiệt thành nhưng may mắn từ hành tinh yểm trợ vẫn mang lại cho chủ nhân sự mạnh mẽ trong cuộc sống .

Đá Ruby mài facet hình oval
Đá Ruby mài facet hình oval


- Ảnh hưởng của các loại đá có thể được áp dụng với y học hiện đại sử dụng để loại bỏ các thiếu hụt vitamin trong cơ thể. Ví dụ các loại rau xanh được quy định để loại bỏ sự thiếu hụt vitamin thì tương tự đá được đề nghị để loại bỏ những thiếu sót trong sự ảnh hưởng của hành tinh đặc biệt . 

nhẫn đá ruby
Nhẫn đá Ruby


Từ thế kỉ 13 người ta đã nghiên cứu những ảnh hưởng chiêm tinh và lợi ích của vua Đá quý . Chúng tôi xin đề cập dưới đây là một số trong những bí mật và sức mạnh của Ruby :

Nhẫn đá Ruby, Kim Cương
Nhẫn đá Ruby, Kim Cương


- Đá Ruby tự nhiên là màu đỏ và nó thường được kết hợp với niềm đam mê và tình yêu. Hồng ngọc thường có năng khiếu như một dấu hiệu của tình yêu bất diệt.



- Cường độ và sức nóng của đá Ruby ​​được cho là khôi phục hệ thống của một cá nhân thoát khỏi trầm cảm , tự ti . 

màu ruby
Màu Ruby


- Một trong những tác dụng đáng chú ý của Ruby là nó có khả năng hòa tan nhầm lẫn thúc đẩy tỉnh táo . Các cá nhân không có khả năng thiết lập mục tiêu hoặc xác định năng lực của mình nên thử đeo một viên Ruby ​​và thấy sự khác biệt.



- Trong chiêm tinh học y tế, đeo đá quý Ruby ​​có thể khôi phục sức sống và giúp đỡ trong vấn đề liên quan đến thị lực và lưu thông máu.

đá ruby
Đá Ruby


- Lợi ích của đá quý Ruby với chiêm tinh học nổi tiếng là một tiến bộ trong tự nhận thức, thực hiện các sự thật và phát triển ổn định đường hướng cuộc sống.



- Các loại đá quý ruby ​​có màu đỏ rực lửa của nó tương ứng với các luân xa Muladhara và có thể giúp đỡ trong việc cân bằng nó với liệu pháp đá quý chakra.

Nhẫn đá Ruby
Nhẫn đá Ruby


- Nó là một loại đá quý cho sự thành công trong các kỳ thi cạnh tranh, cho các học viên của ngành y học, canh nông, các chính trị gia và nhân viên chính phủ.



- Ruby đá của tình yêu, bảo vệ, trí tuệ, thời trang và lòng trung thành. Đó là viên đá cho tháng bảy tượng trưng cho tình cảm.

Đá Ruby thô
Đá Ruby thô


- Đá Ruby được mô tả mang lại phẩm chất tốt nhất cho chủ nhân. Sở hữu một viên Ruby người ta như được tô hồng thêm cho danh vọng, đức hạnh, sự ấm áp và yên tâm . 



- Theo niềm tin thần thoại, ruby ​​được coi là một trong những món quà quan trọng nhất để gây ấn tượng đến đức Phật và Chúa .

Nhẫn đá Ruby
Nhẫn đá Ruby


- Những người mang theo đá quý Ruby có thể cảm thấy một sự thay đổi đáng kể trong cuộc sống hàng ngày của họ. Con người như được gia tăng sự tự tin và ý chí. Một sự lạc quan , ý chí mạnh mẽ với mọi vấn đề trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống . 

đá ruby
Đá Ruby


- Đá Ruby được nổi tiếng với việc cải thiện thị lực và yếu xương. Đá cũng tăng cường sự phát triển tóc và rất hữu ích cho một cuộc sống lành mạnh . 



- Đá Ruby cũng tượng trưng cho tình yêu, niềm đam mê, thịnh vượng và tình bạn.

hồng ngọc
Đá Ruby Hồng Ngọc


- Loại đá này được xem là để bảo vệ chống lại những giấc mơ xấu và linh hồn quỷ dữ khi được đặt dưới gối.



- Ruby được sử dụng trong một loạt các đồ trang sức như nhẫn, vòng đeo tay, mặt dây chuyền, dây chuyền và bông tai. Nó cũng có thể được sử dụng như một hòn đá bổ trợ cho đá quý khác . 

Nhẫn Bạch Kim, Ruby, Kim Cương
Nhẫn Bạch Kim, Ruby, Kim Cương


Nổi tiếng và đẹp nhất của những viên đá Ruby trên thế giới đến từ Miến Điện, bây giờ gọi là Myanmar . Các mỏ đá ruby như ở Mogok - Myanma , thường có màu đỏ với màu sắc hơi tím . Đá Ruby từ các mỏ của Myanmar thậm chí lớn tuổi hơn lịch sử của thời kỳ đồ đá . Mogok với rất nhiều loại đá quý bao gồm cả Ruby , Sapphire , Spinel , Peridot , và Moonstone .

Mogok - Myanma vùng đất Ruby
Mogok - Myanma vùng đất Ruby


Trong nhiều thế kỷ, đồi Mogok gắn liền với những huyền thoại về sự phong phú tuyệt vời đến mức người dân địa phương đã từng dễ dàng thấy được đá quý lấp lánh trên thảm cỏ trong vườn của họ. Ngày nay khu vực này vẫn nổi tiếng thế giới về đá quý : Một dấu hiệu là dọc theo quốc lộ những dòng chữ "Welcome to Ruby Land" . Nơi này có khoảng khoảng 1.000 mỏ làm việc và đá Ruby được tìm thấy ở đây là loại hồng ngọc tốt nhất , đẹp nhất thế giới . 

đá Ruby thô
Đá Ruby thô


Ngoài Myanmar còn có những viên Hồng ngọc từ Madagascar , Châu Phi , Việt Nam .... Tuy nhiên, chất lượng tốt là không nhiều cũng như trữ lượng nhiều nhưng chất kém nên vẻ đẹp của đá Ruby đến từ các nước này vẫn thua đá Ruby đến từ Miến Điện . 



Căn bản về Ruby :


Đá Ruby thô
Đá Ruby thô


- Người mẹ Corindon sinh hạ sinh được 2 người con , ngay từ nhỏ 2 người con đã được nuôi dưỡng và định hình phẩm chất theo hai hướng khác nhau . Khi trưởng thành , mỗi người đều mang một vẻ đẹp hoàn mĩ . Đó chính là Ruby và Sapphire . Người anh cả mang sắc đỏ và được tôn là Vua Đá quý . Người em tuy không có sắc đỏ nhưng cũng không kém tài với nhiều màu khác nhau , và hiển nhiên là một trong những loại đá quý đắt nhất thế giới .

Nhẫn đá Ruby
Nhẫn đá Ruby


- Ruby được hình thành trong đá Magma giàu Alumin , nghèo Silic , trong đá vôi kết tinh tiếp xúc với đá phun trào , trong đới biến chất của đá trầm tích sét .

- Lớp : Oxyt 
- Công thức : Al2O3
- Nhóm : Corindon 
- Dạng thường : tinh thể
- Tinh hệ : Thoi diện 
- Chiết suất: 1,762 - 1,770.
- Độ cứng : 9 moh
- Tỉ trọng : 3,9 đến 4,1
- Cát khai : kém 
- Vết vỡ : vỏ sò 
- Phát Quang : tia cực tím 
- Màu sắc : Đỏ với nhiều sắc độ khác nhau như đỏ huyết , đỏ thẫm , đỏ tía , đỏ hồng ...
- Màu vết vạch : trắng 
- Ánh : thủy tinh 
- Phân bổ trên thế giới : Myanamar , Pakixtan , Silanka , Madagascar , Châu Phi , Ấn độ , Thái Lan , Kenia , Nga , Zimbabwe và Việt Nam .
- Tại Việt Nam : các mỏ ở Yên Bái , Nghệ an , Kon Tum , Đà Nẵng ...

nhẫn đá ruby
Nhẫn đá Ruby


Sự khan hiếm của Ruby phần lớn là do phần tử Crom tạo màu đỏ . Với độ cứng từ 8,8 moh đến trên 9,0 moh với những viên Ruby hoàn hảo khiến nó chỉ đứng thứ hai sau kim cương . Ngành Đá quý và giới sưu tầm chuyên nghiệp cùng những người quan tâm đến đá quý Ruby thời nay chứng kiến không ít những viên Huyết Ngọc có kích thước lớn và màu của máu bồ câu được bán đấu giá cao hơn những viên kim cương có kích thước tương tự .

Chuẩn màu Ruby
Chuẩn màu Ruby


Trân thành cảm ơn các bạn đã cảm nhận và ủng hộ chúng tôi !