Đá Emerald là gì - Ngọc Lục Bảo là đá gì ?

nhẫn đá emerald
Nhẫn đá Emerald



Tác dụng phong thủy của đá Emerald Ngọc Lục Bảo :

đá emerald
Đá Emerald

Tên thường gọi của đá EmeraldNgọc Lục Bảo, vì nó có màu xanh lục rất đậm tượng trưng cho sức sống sanh sôi nảy nở được xem như biểu tượng của mùa xuân, tình yêu và sự sinh trưởng nảy nở. Các vì vua như vua Tây Ban Nha, vua Ấn Độ kể cả nữ hoàng Ai Cập Cleopatra rất quý trọng và xem nó như một vật ngang giá có giá trị cao.

Đá Emerald thô
Đá Emerald thô


Đá Emerald Ngọc Lục Bảo cũng là viên đá quý có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Ngọc Lục Bảo có khả năng dự báo bệnh tật (màu sắc của ngọc lục bảo thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe của người đeo), do có sự tương tác từ năng lượng của đá với năng lượgn của cơ thể người đeo. Đá Emeral Ngọc Lục Bảo cũng giúp chữa các vấn đề liên quan đến tim mạch và cả tinh thần. Viên đá quý kỳ diệu này khuyến khích chủ nhân làm theo những định luật của tự nhiên, đồng thời trao cho người đeo mỹ cảm, sự cởi mở, hài hoà và cân bằng, giúp người đeo trân trọng hơn những điều kỳ diệu trong cuộc sống và ra quyết định chính xác hơn.



Sơ lược về lịch sử của đá Emerald Ngọc Lục Bảo:

Đá Emerald thô
Đá Emerald thô

Cách đây 4000 năm, những nền văn hóa lớn trên thế giới đều công nhận đá Emerald như một báu vật giúp phát triển trí tuệ và tình yêu, ngoài ra Emerald còn giúp chủ nhân của nó người đeo nó có khả năng hùng biện rất giỏi.

Đá Emerald thô
Đá Emerald thô

Những vua chúa ở Ấn Độ ngày xưa thường khắc lời kinh lên đá Emerald chứng tỏ sự trân quý của họ đối với viên đá rất cao. Hiện nay những viên đá này được trưng bày trong các viện bảo tàng hoặc được giữ trong những bộ sưu tập khủng của các tỷ phú thế giới.

đá emerald
Đá Emerald

Khi thực dân Tây Ban Nha xâm lược nền văn minh Incas đã phát hiện họ giữ 1 viên Emerald to nhất thế giới bằng một quả trứng đà điểu và họ thờ phụng viên đá như 1 vị thần linh.

đá emerald
Đá Emerald


Theo phong thủy phương Tây, đá quý Emerald biểu hiện sức sống sinh động, mang lại sức khỏe và sự may mắn cho chủ nhân, nhất là những người được sinh ra vào tháng 5. Theo phong thủy phương Đông, đá Emerald rất hợp với chủ nhân tuổi Mùi. Đeo Ngọc Lục Bảo Emerald sẽ mang lại sự thanh bình, hạnh phúc và tình yêu viên mãn.


Nguồn gốc đá Emerald, cấu trúc đá Emerald, giá trị của đá Emerald :


Đá Emerald có xuất xứ từ Columbia là loại được ưa chuộng nhất và có giá trị nhất vì màu sắc và độ thuần khiết của nó.
nhẫn đá emerald
Nhẫn đá Emeral

Là loại đá quý khá hiếm nên có giá trị rất cao với 5cts thì Emerald loại hảo hạng mắc hơn nhiều so với Sapphire và Ruby.

Giá của một viên Emerald trên thị trường thường từ 3 triệu đến 30 triệu VNĐ tùy thuộc và độ trong, độ tinh khiết, kích cỡ, cách mài và màu, độ lấp lánh (ánh lửa) của viên đá quý.

mặt đá Emerald
Mặt đá Emerald


Emerald không tạp chất thường hiếm cho nên người dùng chấp nhận Emerald mang một số ít tạp chất trong đó nhưng không vì vậy mà làm giảm giá trị của đá. Khuyên dùng. nên chọn những viên càng ít tạp chất càng tốt (giá sẽ cao hơn thường) không nên chọn những viên đá bị nứt quá hay tạp chất phân bố quá nhiều bên trong viên đá, vì chúng sẽ làm cho viên đá yếu đi và dễ bị nứt, bể nếu mạnh tay trong quá trình gia công thành trang sức.

đá emerald
Mài cắt đá Emerald


Đá Emerald thường được cắt mài theo kiểu hình chữ nhật, giác tầng mà mọi người hay gọi là kiểu Emerald. Các viên đá nhỏ thì lại được mài theo dạng tròn, ovan, giọt nước, hạt dưa. Có một số đá Emerald được mài theo dạng Cabochon rất sang trọng và quý phái.



Phân bổ đá Emerald trên thế giới :

Nhẫn đá Emerald
Nhẫn đá Emerald

Emerald Columbia là nguồn nổi tiếng hàng đầu về đá Emerald.
Emerald xuất xứ Brazin có kích thước lớn nhưng màu sắc không được đậm màu.
Emerald xuất xứ Zambia có màu lục phớt xanh sẫm và có độ sạch rất cao.
Emerald xuất xứ Zimbabwe có màu đẹp và độ sạch khá cao nhưng kích thước thường nhỏ hơn 1 carat.
Emerald ở Afghanistan và Madagasca có màu đẹp nhưng rất ít vì không được khai thác nhiều.

Các xử lý tăng vẻ đẹp của đá Emerald :

đá emerald
Xử lý đá Emerald

Xử lý tẩm dầu hoặc nhựa thường thấy trên đá Emerald để che bớt các vế nứt, sớ.

Cách bảo quản đá Emerald :

Nhẫn đá Emerald
Nhẫn đá Emerald

Emerald có độ cứng đạt 7,5 đến 8 trên thang Mohs. Tuy nhiên vì có nhiều tạp chất nên xử lý phải hết sức cẩn thận và tránh những va chạm mạnh.

Nhẫn đá Emerald
Nhẫn đá Emerald



Bạn không nên rửa đá Emerald bằng nước xà phòng nóng hoặc bằng hơi nước sôi và không bao giờ được rửa nó với máy siêu âm vì vật liệu lấp đầy có thể bị đẩy ra khỏi viên đá hoặc bị biến đổi, làm lộ ra các khe nứt. Chỉ nên rửa với nước nguội và dùng bàn chải chà nhẹ để lấy đi chất dơ dính phía sau viên đá.

Nhẫn đá Emerald
Nhẫn đá Emerald

Để thuận lợi cho việc mua bán đá quý. Các sản phẩm đá quý thiên nhiên cao cấp (kim cương, ruby, saphire, emerald ...) nên được ép vỉ , có chứng thư kiểm định của các viện đá quý uy tín trong nước và quốc tế giúp khách hàng yên tâm khi mua bán.

nhẫn đá ngọc lục bảo
Nhẫn đá Ngọc Lục Bảo - Emerald


Có thể bạn quan tâm : đá Ruby